50 năm quan hệ Việt Nam-Bỉ: Thúc đẩy hợp tác song phương

(VOV5) - Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ.

Ngày 24/2, tại thành phố Louvain-la-Neuve (Bỉ), Liên minh Bỉ-Việt (BVA) phối hợp cùng công ty IBA (Công ty khởi nghiệp công nghệ từ trường Đại học Louvain nổi tiếng của Bỉ) tổ chức hội thảo về khoa học đời sống và sức khỏe ở Việt Nam. Hội thảo có sự tham dự của Phó Thủ hiến, Bộ trưởng Kinh tế và Ngoại thương vùng Wallonie, ông Willy Borsus; Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo. Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Quang Biểu, Phó Viện trưởng kiêm Chủ nhiệm Khoa Xạ trị - Xạ phẫu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tham gia hội thảo bằng hình thức trực tuyến. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Bỉ.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ quý báu mà vùng Wallonie dành cho Việt Nam. Đại sứ khẳng định hai bên có nhiều tiềm năng thúc đẩy hơn nữa hợp tác nhiều mặt, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, giáo dục, năng lượng, nông nghiệp, cảng biển… Đại sứ hy vọng quan hệ hợp tác giữa vùng Wallonie và Việt Nam tiếp tục được tăng cường trong thời gian tới.

Về phần mình, Phó Thủ hiến Willy Borsus nhấn mạnh quan hệ hợp tác y tế giữa vùng Wallonie và Việt Nam phát triển tốt đẹp trong thời gian qua với nhiều dự án hợp tác hiệu quả. Ngoài lĩnh vực y tế, các công ty của vùng mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong sản xuất và phân phối thuốc, vaccine, nông nghiệp, năng lượng và giáo dục đại học. Ông tin tưởng mạnh mẽ rằng các giải pháp sáng tạo của IBA trong chẩn đoán và điều trị ung thư mang lại giải pháp toàn diện cho các bệnh viện Việt Nam. IBA hiện vận hành 3 máy gia tốc Cyclotron ở Việt Nam với các dự án được triển khai tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Ung bướu Trung ương (Bệnh viện K).

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác