73 trường hợp nhiễm virus tại Hàn Quốc

(VOV5) -Tại Hàn Quốc, tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến phức tạp khi nước này ghi nhận tới 73 trường hợp nhiễm virus.

Giới chức Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 20/2 nhận định tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Hồ Bắc (Hubei) - địa phương ở miền Trung nước này, bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh - đã dần cải thiện.

Trong 4 ngày liên tiếp, tính đến ngày 19/2, số ca được điều trị khỏi bệnh và xuất viện tính theo ngày tại tỉnh Hồ Bắc, trong đó có tâm dịch - thành phố Vũ Hán (Wuhan), đều vượt số ca xác nhận nhiễm mới. Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, trong ngày 19/2 có thêm 349 ca nhiễm mới Covid-19 tại tỉnh này, giảm mạnh so với con số 1.693 ca một ngày trước đó và 4.823 ca trong ngày 13/2. Tính đến hết ngày 19/2, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 74.576 ca được xác nhận nhiễm bệnh và 2.118 trường hợp tử vong do Covid-19.

 73 trường hợp nhiễm virus tại Hàn Quốc - ảnh 1Đảm bảo sự yên tâm cho người dân là ưu tiên của chính phủ Trung Quốc. (Ảnh: Reuters) 

Tại Hàn Quốc, tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang diễn biến phức tạp khi nước này ghi nhận tới 73 trường hợp nhiễm virus Covid-19 mới trong 2 ngày 19/2 và 20/2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 104 người. 

Trong diễn biến khác, chiều 20/2, Campuchia đã tổ chức lễ tiễn 233 hành khách cuối cùng trên du thuyền MS Westerdam, đang cập cảng Sihanoukville của nước này, rời khỏi tàu. Toàn bộ số hành khách đã lên 10 xe buýt rời thành phố Sihanoukville tới Sân bay quốc tế Phnom Penh, chuẩn bị về nước. 

Liên quan đến những nghiên cứu về virus Covid-19, các nhà khoa học Mỹ vừa công bố lần đầu tiên đã vẽ được bản đồ 3D cấp độ nguyên tử của virus corona chủng mới - phần cốt lõi của virus gắn với tế bào của người và gây nhiễm bệnh. Đây được xem là bước tiến quan trọng hướng tới bào chế vaccine phòng bệnh cũng như thuốc điều trị bệnh.

Các nhà khoa học tại Bệnh viện Trung Sơn (Zhongshan) liên kết với Đại học Fudan ở Thượng Hải (Shanghai), Trung Quốc thông báo đã nghiên cứu ra bộ dụng cụ xét nghiệm virus Covid-19, có thể xác nhận các trường hợp nhiễm trung bình trong thời gian 10 phút.

Trong ngày 20/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng (Geng Shuang) cảnh báo về tình trạng lan truyền các thuyết âm mưu liên quan tới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với mục đích xấu hoặc do thiếu hiểu biết.

Cảnh báo được đưa ra sau khi một số cá nhân và cơ quan truyền thông đã lan truyền thông tin virus gây bệnh Covid-19 có thể liên quan tới một chương trình chiến tranh sinh học hoặc là một vũ khí sinh học rò rỉ từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác