Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016 họp phiên thứ 2

(VOV) Ngày 4/12, Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương nhiệm kỳ 2011-2016  họp phiên thứ 2. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng ban chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương, chủ trì phiên họp. Trong ngày làm việc, các thành viên ban chỉ đạo đã thảo luận, cho ý kiến về việc hoàn thiện cơ chế giám sát của các cơ quan dân cử, phát huy quyền dân chủ của nhân dân trong các hoạt động tư pháp; cũng như cán bộ tư pháp và bổ trợ tư pháp.

 

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, cùng với khẩn trương xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật về tổ chức và hoạt động các cơ quan bổ trợ tư pháp, các cơ quan ban ngành tham gia cần tích cực xây dựng cơ chế chính sách đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tư pháp có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng “Làm thế nào đến năm 2015 khi chúng ta tổng kết nhiệm kỳ các đồng chí làm kiểm sát viên, thẩm phán, luật sư chất lượng là hơn hẳn, còn ngược lại phải tự phê bình. Nói như thế để xác định phải hết sức tích cực, đồng tâm hiệp lực với nhau để giúp cho Bộ chính trị, Ban bí thư, trung ương, cho Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực này.”

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị bên cạnh thực hiện tốt vị trí, chức năng của ban chỉ đạo, các thành viên trong ban chỉ đạo cần quán triệt Nghị quyết Đại hội XI, Nghị quyết số 49  về “chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”, kế thừa, phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những vấn đề còn tồn tại để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2011-2016./.

Hoàng Dũng
Tin liên quan
Các tin/bài khác