Campuchia bác bỏ những thông tin không đúng về các tập đoàn Việt Nam

(VOV5) - Các công ty của Việt Nam đầu tư vào Campuchia, trong đó có các công ty cao su, đã góp phần to lớn vào công cuộc phát triển kinh tế của Campuchia. Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chhay Ly tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam Ngô Anh Dũng tại thủ đô Phnom Penh chiều 7/6. Phó Thủ tướng Yim Chhay Ly nhấn mạnh các công ty cao su Việt Nam không chỉ tạo việc làm, góp phần vào ngân sách cho nhà nước Campuchia mà còn tham gia nhiều công tác xã hội như khám chữa bệnh, xây dựng trưởng học, trạm y tế và nhiều công trình phúc lợi cho người dân địa phương.

Campuchia bác bỏ những thông tin không đúng về các tập đoàn Việt Nam - ảnh 1
Phó Thủ tướng Campuchia Yim Chhai Ly tiếp Đại sứ Ngô Anh Dũng. (Ảnh: Vietnam+)



Phó Thủ tướng Yim Chay Ly bác bỏ hoàn toàn các thông tin không đúng sự thật gần đây của tổ chức Globle Witness và Đài châu Á tự do cáo buộc các công ty thuộc Tập đoàn cao su Việt Nam và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư vào Campuchia đã hủy hoại môi trường, lấn chiếm đất của người dân địa phương. Phó Thủ tướng Yim Chhay Ly nhấn mạnh các công ty Việt Nam nói chung và các công ty cao su nói riêng đã nghiêm chỉnh tuân thủ luật pháp Campuchia, tôn trọng phong tục, tập quán của người dân địa phương, bảo vệ môi trường trong quá quá trình thực hiện các dự án.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Anh Dũng cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Campuchia giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Việt Nam trong quá trình đầu tư vào Campuchia. Đại sứ cho rằng hai bên cần có các kênh thông tin hợp lý, chính xác và tin cậy cho các phương tiện truyền thông Campuchia và nước ngoài để khuyến khích các nhà đầu tư, tránh những thông tin không đúng sự thật như đã xảy ra đối với công ty Việt Nam trong thời gian vừa qua./.

Phản hồi

Các tin/bài khác