Chủ động, quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tội phạm

(VOV5)- Tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố sáng nay, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm của Chính phủ (Chương trình 138) đề nghị người đứng đầu chính quyền và công an các địa phương nâng cao trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm.


Chủ động, quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tội phạm - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an dự hội nghị. Ảnh: VGP/Thành Chung

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị năm 2014, Ban chỉ đạo 138 các địa phương cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện "Chiến lược quốc gia, phòng chống tội phạm giai đoạn 2015-2025 và định hướng 2030; Kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; phấn đấu đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án đạt trên 70%: Trách nhiệm của chúng ta là phải kiên quyết chống tội phạm không để oan sai nhưng cũng không để lọt tội phạm. Nhất là lực lượng công an, lực lượng trực tiếp được giao nhiệm vụ này phải có một tinh thần kiên quyết phòng chống tội phạm. Nơi nào để tình hình tội phạm phức tạp, kéo dài thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, trưởng công an phải chịu trách nhiệm. Các cơ quan tư pháp phối hợp chặt chẽ trong điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh tội phạm, kịp thời truy tố, xét xử các vụ án lớn được dư luận quan tâm, tăng cường xét xử lưu động để răn đe tội phạm.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp, các ngành chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch, biện pháp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; tăng cường và mở rộng hợp tác quốc tế  trong đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng chống buôn bán người trong khuôn khổ các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác