Chủ tịch nước dự lễ chuyển giao công nghệ khai thác cá ngừ đại dương cho ngư dân Bình Định

(VOV5) - Sáng 31/10, tại Cảng cá Quy Nhơn, diễn ra lễ giao nhận công nghệ và ngư cụ khai thác cá ngừ đại dương của Nhật  Bản cho ngư dân Bình Định.

Chủ tịch nước dự lễ chuyển giao công nghệ khai thác cá ngừ đại dương cho ngư dân Bình Định - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chứng kiến lễ kí kết biên bản giao nhận công nghệ và ngư cụ của Nhật Bản (Ảnh: vovgiaothong.vn)


Đây là đợt trao đầu tiên trong dự án chuyển giao công nghệ và ngư cụ cho ngư dân do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai tổ chức. Đại diện Công ty Yamada giới thiệu tính năng ưu việt của các thiết bị đánh bắt và hướng dẫn quy trình đánh bắt và bảo quản cá ngừ cho các ngư dân.


Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tỉnh Bình Định cùng các ngư dân đã chứng kiến lễ ký kết biên bản giao nhận ngư cụ của Nhật Bản và kinh phí nâng cấp hầm bảo quản của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho ngư dân; Bản ghi nhớ hợp tác giữa đại học Nhật Bản Kagoshima (Nhật Bản) và tỉnh Bình Định trong nghiên cứu tiềm năng thủy sản. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tặng quà cho các ngư dân tham gia chương trình, có nhiều đóng góp trong quá trình vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác