Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ucraina





Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ucraina  - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngài Salamatin Dmitry Albertovich,
Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Ucraina đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN


(VOV5) - Chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ucraina Salamatin Dmitry Albertovich, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định trong đường lối đối ngoại Việt Nam luôn mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ với bạn bè truyền thống, trong đó có Ucraina. Chủ tịch nước cảm ơn Ucraina đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.


Chủ tịch nước đánh giá cao sự phát triển ổn định của Ucraina trong những năm gần đây và vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế thương mại và đầu tư. Chủ tịch nước mong muốn trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đó 2 bên sẽ đưa quan hệ hợp tác ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả trong đó có lĩnh vực hợp tác an ninh quốc phòng.


Bộ trưởng Ucraina Salamatin Dmitry Albertovich nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống giữa 2 nước và khẳng định 2 bên có nhiều cơ hội để hợp tác. Bộ trưởng Ucraina thông báo khái quát về cuộc trao đổi giữa 2 Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Ucraina vào sáng nay và nhấn mạnh hợp tác về giáo dục đào tạo, kỹ thuật quân sự giữa 2 nước đã được kiểm chứng qua thời gian. Đây chính là cơ sở quan trọng để tiếp tục được đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới. Bộ trưởng Ucraina Salamatin Dmitry Albertovich mong muốn 2 bên sẽ có nhiều chuyến thăm cấp cao giữa Bộ quốc phòng để chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, cũng như lãnh đạo của 2 nước nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Ucraina.

Phản hồi

Các tin/bài khác