Chủ tịch nước tiếp các đại biểu phụ nữ dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc

(VOV5)- Hôm nay, trong ngày làm việc thứ  hai Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu tiếp tục thảo luận về nội dung, phương thức hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nhiệm kỳ tới.

Trước đó, chiều tối 12/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp gần 100 đại biểu phụ nữ tiêu biểu nhân dịp về dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 11. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,.

Chủ tịch nước tiếp các đại biểu phụ nữ dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc - ảnh 1
Ảnh: Thống Nhất TTXVN


Chủ tịch nước nhấn mạnh, lịch sử Việt Nam đã chứng minh bất kỳ giai đoạn nào cũng có các tấm gương anh hùng, trung liệt của người phụ nữ, đó là niềm tự hào chung của cả dân tộc. Chủ tịch nước đề nghị trong giai đoạn này, tổ chức Hội phụ nữ cần phát huy vai trò của mình trong những lúc khó khăn, xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí toàn xã hội, qua đó đóng góp vào sự nghiệp chung công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Chủ tịch nước cũng mong muốn cán bộ phụ nữ tham gia tích cực vào việc triển khai nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đồng thời Ban chấp hành mới của Hội Liên hiệp phụ nữ sẽ được bầu ra tiếp tục thúc đẩy công tác bình đẳng giới, mở rộng điều kiện tham gia học tập, nâng cao trình độ và công ăn việc làm của phụ nữ các vùng khó khăn, đề xuất các giải pháp có hiệu quả trong việc ngăn chặn các vi phạm liên quan đến nhân phẩm của người phụ nữ.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn đại biểu phụ nữ các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng tham dự Đại hội.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác