Chủ tịch nước tiếp đại biểu ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam

(VOV5)- Chiều nay (22/5), tại Phủ Chủ tịch , Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp  đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal, Ấn Độ do ông Geetesh Sharma làm trưởng đoàn đang có thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước tiếp đại biểu ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Geetesh Sharma - Ảnh: Hoàng Dũng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong điều kiện và tình hình quốc tế hiện nay, hai nước cần phải đẩy mạnh sự hợp tác toàn diện, phát huy lợi thế tối đa của mỗi nước, đưa quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược Việt Nam và Ấn Độ phát triển lên tầm cao mới, thiết thực kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ giữa hai nước (7/1/1972-7/1/2012), 5 năm thiết lập đối tác chiến lược (6/7/2007-6/7/2012), và Năm hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ  2012.  Ông Geetesh Sharma cho rằng những thành quả về sự hợp tác hai nước chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn tiếp tục được các cơ quan Việt Nam tạo điều kiện để hoạt động của Ủy ban sẽ đóng góp nhiều hơn nữa giúp quan hệ ngoại giao Ấn Độ và Việt Nam đi vào chiều sâu.

 

Trước đó, ngày 21/05, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng có buổi nói chuyện thân mật với ông Geetesh Sharma, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ bang Tây Bengal, và các thành viên trong Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal.

 Chủ tịch nước tiếp đại biểu ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam - ảnh 2
   (Ảnh: cpv.org.vn)

Ông Geetesh Sharma trao tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam một số hiện vật, trong đó có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm thành phố Kolkata, bang Tây Bengal năm 1946; bài thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tặng Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru, tuyển tập thơ ca của đại thi hào Nguyễn Trãi và Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát hành tại Ấn Độ... Những tài liệu quý giá trên sẽ được trưng bày trong phòng truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế có thể hiểu hơn về mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Ấn Độ. Ông Geetesh Sharma cho biết: “Việt Nam rất gần gũi và thân thuộc với chúng tôi. Chúng ta cần tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi đoàn công tác, giao lưu văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam. Ấn Độ và Việt Nam luôn có sự tin cậy lẫn nhau. Chúng tôi mang theo thông điệp của hòa bình, sự phát triển và tình hữu nghị tới đất nước Việt Nam trong chuyến thăm lần này.”  

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm từ ngày 20/05 đến 01/06, Đoàn đại biểu Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal sẽ phối hợp cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam ra mắt cuốn sách "Dấu ấn văn hóa Ấn Độ tại Việt Nam” của ông Geetesh Sharma./.

Phản hồi

Các tin/bài khác