Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát các tuyến đê biển đồng bằng Sông Cửu Long

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát các tuyến đê biển đồng bằng Sông Cửu Long - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

(VOV) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 7/4 có chuyến công tác khảo sát thực tế tuyến đê biển thuộc các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Sau 3 năm triển khai xây dựng tuyến đê ven biển thuộc các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long với sự hỗ trợ của Trung ương, các tỉnh ven biển Tây Nam Bộ đã có nhiều cố gắng tổ chức thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành 6 dự án đắp đê, làm kè, xây cống; đang thi công 7 dự án và chuẩn bị khởi công 13 dự án.    

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát các tuyến đê biển đồng bằng Sông Cửu Long - ảnh 2


Làm việc với lãnh đạo các tỉnh tại thành phố Cà Mau, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đối phó với biển đổi khí hậu, nhất là Việt Nam là một trong 5 nước chịu tác động mạnh của nước biển dâng, việc nghiên cứu tìm ra những giải pháp phù hợp, hạn chế sự tác động từ biển bảo vệ dân sinh và môi trường là hết sức quan trọng, trong đó có việc xây dựng đê biển. Chủ tịch nước lưu ý việc thực hiện các giải pháp phải có sự khảo sát nghiên cứu kỹ lưỡng tránh làm biến đổi môi sinh, môi trường ven biển. Chủ tịch nước chỉ đạo: “Nên tính cho kỹ, cho chặt chẽ, nhưng phải tính dự toán để không phá vỡ kế hoạch. Nên theo hướng ODA, tức là làm dự án xong thì tranh thủ làm với các tổ chức quốc tế để có nguồn tài trợ theo dự án này và hết sức tập trung, nhưng không làm quá chậm. Nên chăng đến năm 2015 những việc quan trọng nên tính, công trình xung yếu như vấn đề nước biển dâng đe dọa đồng bằng sông Cửu Long vì vậy nên làm nhanh.”


Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn cũng đến thăm và nói chuyện với bà con xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Tại cột mốc số 0 điểm cuối cùng trên đất liền của đất nước, Chủ tịch nước đã tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, chia sẻ với những khó khăn của bà con và động viên bà con nơi đây cần biết khai thác và bảo tồn tiềm năng của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi này. Tại Cà Mau, Chủ tịch nước cũng đến thăm trạm Rada cảnh giới điểm tận cùng của Tổ quốc.


Trong chuyến công tác, tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 7/4, Chủ tịch nước  đến thăm và kiểm tra tại Công ty hàng không lưỡng dụng Sao Việt, thuộc quân chủng phòng không, không quân./.

Phản hồi

Các tin/bài khác