Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp xúc cử tri huyện đảo Bạch Long Vĩ

(VOV) Hôm nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội đến thăm và tiếp xúc cử tri tại huyện đảo Bạch Long Vĩ. Nói chuyện với đông đảo cử tri tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh và chúc mừng Đảng bộ, dân và quân huyện đảo Bạch Long Vĩ đã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng và bảo vệ đảo, phát triển kinh tế gắn với giữ vững quốc phòng- an ninh.


Chủ tịch Quốc hội cho rằng, huyện đảo Bạch Long Vĩ không chỉ có nhiệm vụ xây dựng huyện đảo tiền tiêu phát triển về nhiều mặt mà còn giữ vai trò chiến lược trong thế trận phòng thủ biển đảo, bảo vệ thành phố Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc của Tổ quốc. Bởi vậy, huyện đảo Bạch Long Vĩ cần có định hướng cụ thể để bứt phá vươn lên.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng: “Đầu tiên phải xây dựng cho được trong quy hoạch này là ý chí kiên cường trước biển, cái giàu truyền thống anh hùng ở vị trí tiền tiêu. Nó là tài sản quý giá mà ông cha chúng ta để lại. Thứ hai là phải giàu về kinh tế nếu biết tổ chức hợp lý có hiệu quả để trở thành một địa chỉ cung cấp dịch vụ về thủy hải sản, kết hợp nuôi trồng thủy hải sản, cung cấp dịch vụ về dầu khí trong tương lai. Khai thác một cách hợp lý nguồn lợi hải sản ở mức cho phép. Thứ ba là giàu về văn hóa gắn bó với nhau cùng nhau hợp sức hợp lực ý chí kiên cường xây dựng biển đảo của chúng ta”


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu thành phố Hải Phòng trước mắt quy hoạch phát triển đúng đắn, phù hợp với xu thế mới để đưa Bạch Long Vĩ trở thành huyện đảo hiện đại, giàu mạnh.

Đến thăm Trung đoàn 952 (Vùng 1 Hải quân) và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 58, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh các chiến sĩ biên phòng nơi đây đã xử lý nhiều vụ việc phức tạp nhưng hiệu quả, bảo vệ tốt vùng biên giới của Tổ quốc, đồng thời có những hoạt động thiết thực giúp nhân dân địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.


Nhân dịp ra thăm huyện đảo Bạch Long Vĩ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tặng quà cho Đảng bộ, quân và dân trong huyện; thăm và tặng quà cho một số gia đình chính sách tiêu biểu.

Cuối giờ chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm Thành ủy Hải phòng và nói chuyện với đông đảo cán bộ chủ chốt của thành phố. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ những thuận lợi khó khăn của đất nước trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm và đề nghị toàn đảng bộ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần chủ động sáng tạo để đưa thành phố Cảng tiến lên một bước mới trong năm 2012./.

Phản hồi

Các tin/bài khác