Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cao Bằng

(VOV5) - Ngày 10/01, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu du tích Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Đây là nơi mà Bác Hồ trở về Tổ quốc sau 30 năm tìm đướng cứu nước để lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam.

Tiếp đó, gặp gỡ và tiếp xúc cử tri với cán bộ và bà con thôn bản Pác Bó và xã Trường Hà, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi được trở lại thăm Pác Bó- cái nôi của cách mạng Việt Nam và ân cần hỏi thăm bà con về sản xuất và đời sống.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới ở đây, Bí thư Đảng ủy xã Trường Hà, ông Nông Trung Trực cho biết, từ nhiều năm nay, nhờ sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước và sự nỗ lực cố gắng vươn lên của bà con các dân tộc ở đây, nên đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân xã Trường Hà luôn ổn định và có bước chuyển biến tích cực.


Chủ tịch Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cao Bằng  - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đến thăm, tặng quà cụ bà Hoàng Thị Khìn, lão thành Cách mạng, thôn Pắc Bó, xã Trường Hà. (Ảnh: TTXVN)


Thay mặt bà con trong xã Trường Hà, ông Lý Văn Sòong, cựu chiến binh tại đây thông báo với Chủ tịch Quốc hội về sản xuất, đời sống của bà con; đồng thời kiến nghị với Quốc hội và Chính phủ tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án ở vùng cao biên giới để giúp đỡ bà con vươn lên xây dựng cuộc sống; trước mắt là các vấn đề liên quan đến Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Sau khi lắng nghe ý kiến và tâm tư, nguyện vọng của bà con, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu khẳng định: Trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam, luôn có hình ảnh về miền đất Pác Bó gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội  đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc xã Trường Hà cần phát huy vai trò lãnh đạo, nắm sát thực tiễn cuộc sống của nhân dân để tiếp tục xây dựng xã Trường Hà xứng đáng với một vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Cao Bằng và huyện Hà Quảng cần quy hoạch lại thôn xóm theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, để xây dựng bản làng trở thành địa phương tiêu biểu của tình Cao Bằng và cả nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã đến thăm và tặng quà cho giáo viên, học sinh Trường trung học cơ sở Pác Pó và bà Hoàng Thị Khìn, 90 tuổi ở thôn Pác Bó, cán bộ lão thành cách mạng, từng nuôi dưỡng và bảo vệ Bác Hồ trong quãng thời gian Bác sinh sống và hoạt động tại đây.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm Đồn biên phòng Pò Mã, thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ ở đây, đã cùng với đồng bào địa phương luôn giữ vững an ninh biên giới, theo phương châm: hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển./.


Phản hồi

Các tin/bài khác