Chuẩn bị tốt nhất cho lễ tang Đại tướng được trang trọng, chu đáo, an toàn

(VOV5) - Nhằm hoàn tất các công viêc chuẩn bị cho lễ tang Đại tướng trong 2 ngày 12 và 13/10, chiều 10/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban tổ chức Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp chủ trì phiên họp trực tuyến với đại diện các Bộ, ban, ngành tại Hà Nội, Quân khu 4 cùng đại diện gia đình Đại tướng.

Theo báo cáo của các bộ, ngành, đến thời điểm này, nhiều công việc chuẩn bị cho Lễ Quốc tang đã hoàn thành. Ban tổ chức lễ quốc tang đã thống nhất sử dụng chuyên cơ để đưa tang Đại tướng từ Hà Nội vào Quảng Bình. Tại Quảng Bình, Bộ giao thông vận tải đã sửa đường cơ động, làm đường cấp phối từ quốc lộ 1 vào nơi an táng, chuẩn bị mặt bằng khu tổ chức Lễ an táng, đủ sức cho 5.000 người dự lễ.

Chuẩn bị tốt nhất cho lễ tang Đại tướng được trang trọng, chu đáo, an toàn - ảnh 1
Công tác chuẩn bị Lễ tang, Lễ viếng, Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường UBND tỉnh Quảng Bình. (Ảnh: baoquangbinh)

Trên các tuyến đường ở Hà Nội cũng như Quảng Bình, các lực lượng chức năng sẽ tạo điều kiện cho nhân dân được đưa tiễn Đại tướng một cách trật tự, an toàn. Cùng với hàng trăm phóng viên trong nước, dự kiến sẽ có khoảng 60 phóng viên nước ngoài đưa tin về lễ tang tại Hà Nội và Quảng Bình, 20 đại biểu kiều bào về nước dự lễ tang./.  

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác