Củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á

(VOV5)- Ngày 21/5 tại thành phố Huế, diễn ra hội thảo chuyên đề "Di sản và phát triển bền vững" do Hiệp hội quốc tế các thị trưởng nói tiếng Pháp (AIMF) tổ chức.

Củng cố hơn nữa mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á  - ảnh 1
Các đại biểu dự hội thảo. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Hội thảo thu hút hơn 200 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự. Trong thông điệp chào mừng hội thảo, ông Pierre Baillet, Thư ký thường trực AIMF nhấn mạnh: AIMF có sự quan tâm toàn cầu như chủ đề được nêu ra là văn hoá gắn liền với phát triển, với di sản và sự phát kiến. AIMF mong muốn củng cố hơn nữa những mối quan hệ giữa các đô thị sử dụng tiếng Pháp trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời, kết nối với các thành phố châu Á năng động khác trong việc trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về di sản đô thị và phát triển bền vững.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Nguyễn Văn Thành cho biết: Hội thảo là nơi gặp gỡ các thành phố Pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời kết nối với các thành phố châu Á năng động khác trong lĩnh vực di sản đô thị cũng như các thành phố đối tác của Huế và AIMF trong việc xây dựng các thành phố Pháp ngữ, một nền tảng thực sự để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế, xã hội và văn hoá.

Trong thời gian hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận theo các chuyên đề: Di sản đô thị; di sản và biến đổi khí hậu; di sản sáng kiến kỹ thuật và xã hội. /.

Phản hồi

Các tin/bài khác