Cuối tuần nghệ thuật xanh - dành cho bạn trẻ và gia đình tại Hà Nội

(VOV5)- "Cuối tuần nghệ thuật xanh" được tổ chức song song với triển lãm „Phong cảnh sông nước biến đổi“ tại Hà Nội, phối hợp với tổ chức môi trường „Live and Learn International“. Chương trình bao gồm: Science Slam, triển lãm áp phích, vui chơi, trò chuyện, giao lưu và chiếu phim về chủ đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phong cảnh sông nước.

 

Trong khuôn khổ triển lãm „Phong cảnh sông nước biến đổi“ Viện Goethe Hà Nội tổ chức „Cuối tuần nghệ thuật xanh“ vào 2 ngày cuối tuần 21. và 22.04.2012 với rất nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn trẻ và gia đình.

 

Chương trình khởi đầu vào tối thứ bảy bằng buổi chiếu phim „Nước“, cho thấy biến đổi khí hậu đã dẫn đến nạn lụt ở châu Á và châu Phi như thế nào. Vào ngày chủ nhật, Viện Gớt tổ chức một chương trình dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi cùng tham gia vào những hoạt động khác nhau, để tiếp cận chủ đề „môi trường và sự bền vững“ theo cách thức sáng tạo và giải trí.

 

Buổi sáng khán giả sẽ tham dự buổi thảo luận và cùng trao đổi với các chuyên gia về cùng chủ đề này. Buổi chiều, các em học sinh và các bạn trẻ sẽ được vận dụng sự sáng tạo của mình để tham gia các hoạt động như vẽ tranh về đề tài môi trường, sông nước, các trò chơi giải trí, học cách biến đồ phế thải thành sản phẩm tái tạo, và những màn nhảy múa vui nhộn. Ngoài ra, các phim ngắn sẽ cung cấp thông tin về biến đổi khí hậu và tác hại của nó đến phong cảnh sông nước ở Việt Nam.

Một hình thức hết sức mới mẻ và mang tính giải trí để truyền tải thông điệp về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường chính là "Science Slam“. Các bạn sinh viên của các trường đại học ở Hà Nội sẽ trình bày tiết mục của mình bằng những câu chuyện cười hài hước về chủ đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phong cảnh sông nước. Chương trình sẽ trao giải cho những tiết mục hay nhất, hài hước nhất và được khán giả tán thưởng nhiều nhất.

Đồng thời, các bạn có cơ hội được các bạn sinh viên trường Đại học Mỹ thuật hướng dẫn xem triển lãm „Phong cảnh sông nước biến đổi“ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác