Đài Tiếng nói Việt Nam độc quyền tường thuật trên sóng phát thanh giải Ngoại hạng Anh

(VOV5) - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải liên tiếp 2013 - 2016 dưới hình thức phát thanh, internet và các ứng dụng di động.

Theo ông Vũ Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, sau các cuộc đàm phán, VOV đã chính thức đạt được thỏa thuận với Công ty TNHH  truyền thông UTV của Anh (TalkSPORT) - đơn vị được cấp quyền phát thanh các giải bóng đá của Anh, về việc độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam. Hợp đồng đã được hai bên ký kết vào ngày 11.6 và sự hợp tác không chỉ 3 mùa mà còn là chiến lược lâu dài. Theo ông Vũ Minh Tuấn, ngoài EPL, VOV cũng đã có bản quyền tường thuật Cup FA và Cúp Liên đoàn Anh. Ông cho biết:Ngoài nghe trên sóng phát thanh, người hâm mộ có thể theo dõi diễn biến trận đấu trên Internet cũng như là các câu chuyện bên lề sân cỏ để thỏa mãn đam mê của người hâm mộ. VOV có thể độc quyền các cuộc phỏng vấn các các danh thủ, các HLV nổi tiếng như Mourinho của Chelsea, cầu thủ Rooney của Manchester United… Đây chắc chắn là lợi thế mà nhiều hãng truyền thông cũng như loại hình báo chí các không có, mà chỉ có sự tương tác mà VOV mới có được bởi VOV thực hiện tại sân vận động, nơi trận đấu đang diễn ra.  

Ông Vũ Minh Tuấn cũng cho biết hiện VOV và TalkSPORT đang tuyển và đào tạo các Bình luận viên, phóng viên là những cán bộ, sinh viên... VN đang học tập và làm việc ở Anh để phục vụ cho các buổi tường thuật cũng như các chương trình khác./.

 

 

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác