Đài Tiếng nói Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách ở tỉnh Cà Mau

(VOV5) - Ngày 30/4, ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đến khảo sát bia lưu niệm Đài Nam bộ kháng chiến ở xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau và tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách có công giúp đỡ Đài Nam bộ kháng chiến trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.



Đài Tiếng nói Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách ở tỉnh Cà Mau - ảnh 1
Phó TGĐ Vũ Hải tặng quà cho gia đình chính sách xã Tân Bằng


Đài Nam bộ kháng chiến đóng chân phát sóng tại xã Tân Bằng trong các năm từ 1948 đến năm 1954 với nhiều địa điểm tại địa phương; mặc dù phải di chuyển liên tục và với sự bắn phá ác liệt của kẻ thù song Đài Nam bộ kháng chiến đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin tuyên truyền của mình qua làn sóng phát thanh; qua đó đã góp phần cổ vũ động viên to lớn đồng bào, chiến sĩ  miền Tây Nam bộ hăng hái chiến đấu đánh đuổi thực dân Pháp; giành độc lập, tự do cho dân tộc; sau này nhiều cán bộ của Đài đã tập kết ra Bắc và về công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam.


Đài Tiếng nói Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách ở tỉnh Cà Mau - ảnh 2
Đoàn công tác của VOV chụp ảnh lưu niệm với bà con và cán bộ xã Tân Bằng


Xúc động trước tình cảm của Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, nhiều bà con trong xã đã bày tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng thời nêu quyết tâm gìn giữ để bia tưởng niệm luôn luôn là địa chỉ đỏ để các bộ công chức Đài Tiếng nói Việt Nam về nguồn ôn lại lịch sử vẻ vang của Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và Đài Nam bộ kháng chiến nói riêng.


Đài Tiếng nói Việt Nam tặng quà cho các gia đình chính sách ở tỉnh Cà Mau - ảnh 3
Đoàn công tác chụp ảnh bên bia tưởng niệm Đài Nam bộ kháng chiến


Ông Nguyễn Văn Phần, người dân xã Tân Băng bày tỏ: "Thay mặt bà con chúng tôi cảm ơn Lãnh đạo Đài đã đến thăm và tặng quà. Đây là hoạt động tri ân, uống nước nhớ nguồn của các đồng chí. Qua kể lại bà con chúng tôi hôm nay còn ghi mãi công ơn của cán bộ Đài trong suốt 9 năm kháng chiến chống Pháp. Chúc cho Đài TNVN ngày càng phát triển"./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác