Đại tướng Võ Nguyên Giáp-“anh hùng độc lập”, “vị tướng toàn tài”, “chiến lược gia kiệt xuất"

(VOV5) –  Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền Samdech Chia Xim, Chủ tịch Thượng Nghị viện Vương quốc Campuchia, gửi điện chia buồn đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Bức điện viết: Ngài Võ Nguyên Giáp, một nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam góp phần to lớn trong cuộc đấu tranh chống thực dân và đế quốc, giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa. Ngài Võ Nguyên Giáp từ trần là một tổn thất lớn lao đối với Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam.


Đại tướng Võ Nguyên Giáp-“anh hùng độc lập”, “vị tướng toàn tài”, “chiến lược gia kiệt xuất
Đại tướng giao nhiệm vụ cho Thiếu tướng Chu Huy Mân khi ông vào Mặt trận khu 5 và Tây Nguyên


Bộ Ngoại giao Uruguay ngày 6/10 công bố bức điện do Tổng thống José Mujica gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong đó bày tỏ lời chia buồn về việc “vị tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” từ trần. Tổng thống José Mujica khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một chiến lược gia kiệt xuất và là người tạo nguồn cảm hứng cho tự do trên toàn thế giới khi “gieo niềm tin vào yếu tố con người như là chìa khóa của thắng lợi”.

Tổng Thư ký Đảng Phong trào Cánh tả Đoàn kết Cộng hòa Dominicana (MIU), Miguel Mejia cũng gửi điện chia buồn và bày tỏ tình đoàn kết tới lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam trước việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Ông Miguel Mejia nhấn mạnh sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp để lại nỗi đau lớn lao không chỉ cho nhân dân Việt Nam mà cả với phong trào cách mạng trên thế giới. Những cống hiến, hy sinh của Đại tướng luôn là nguồn cảm hứng, ngay cả khi ông đã về cõi vĩnh hằng, đối với tất cả những ai đang trên con đường đấu tranh vì tự do, hạnh phúc và hòa bình thực sự cho các dân tộc.

Tại Đức, Báo Süddeutsche đăng bài "Nhà cách mạng qua nhiều cuộc chiến tranh" kể về thân thế, sự nghiệp và công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong khi đó, bài viết trên tờ "Nhật báo" (TAZ) của Đức khẳng định người dân Việt Nam gọi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là anh hùng dân tộc và cũng yêu quý, kính trọng ông như đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Còn Tại Nhật Bản, báo Asahi số ra ngày 7/10 đăng bài viết khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp là “anh hùng độc lập” và sự ra đi của Đại tướng là "tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam". Theo báo Asahi, Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là vị danh tướng nổi danh trong chiến tranh, mà còn là một người có nhân cách chân thành, có tình yêu thiên nhiên và tôn trọng lịch sử./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác