Dịch COVID-19: Thực hiện cách ly và công nhận đủ điều kiện trở về cộng đồng theo quy định

(VOV5) - Sáu công dân được cách ly 14 ngày đều đảm bảo sức khỏe, đã được trở về nơi cư trú từ ngày 16/2. 

Ngày 17/2, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn Đào Đình Cường cho biết 120 công dân được cách ly từ ngày 3/2 đủ điều kiện trở về cộng đồng. Tất cả những công dân trên đều được các cơ quan chức năng, cơ quan y tế tỉnh Lạng Sơn đánh giá có sức khỏe tốt, ổn định; hoàn thành thời gian 14 ngày theo dõi, cách ly. Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đã trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Dịch COVID-19: Thực hiện cách ly và công nhận đủ điều kiện trở về cộng đồng theo quy định - ảnh 1  Kiểm tra thân nhiệt định kỳ cho các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Quang Duy/TTXVN

Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh, ngày 17/2, cho biết: Sáu công dân được cách ly 14 ngày đều đảm bảo sức khỏe, đã được trở về nơi cư trú từ ngày 16/2. Đây là 6 công dân trên chuyến bay từ Trung Quốc về sân bay Vân Đồn tối 1/2. Hiện tỉnh Quảng Ninh đã thành lập khu cách ly có quy mô 300 người, gồm 2 khu riêng biệt, một khu dành cho công dân trở về từ các vùng dịch, khu còn lại dành cho công dân trở về từ các vùng chưa có dịch. Các trang thiết bị được bổ sung, củng cố, đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường.

Cùng ngày, tại Trạm y tế xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, diễn ra lễ tiếp nhận xe chụp X-quang kỹ thuật số lưu động do Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ cho công tác khám bệnh trên địa bàn. Xe chụp X-quang lưu động có hệ thống thiết bị khử khuẩn tốt, kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đường hô hấp ở mức cao. Bên cạnh đó, Bệnh viện Phổi Trung ương còn hỗ trợ cho người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên xe cứu thương để kịp thời đối phó, đưa đón các trường hợp cấp cứu kịp thời; cung cấp nhiều tờ rơi với nội dung về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác