Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Hội nghị giáo dục mầm non tại Mexico

(VOV5) - Nhận lời mời của Đảng Lao động Mexicô, từ ngày 12 đến ngày 16/11, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lâm Phương Thanh, dẫn đầu, tham dự Hội nghị quốc tế về giáo dục mầm non lần thứ 12 diễn ra tại thành phố Monterey, thủ phủ bang miền Bắc Nuevo Leon, Mexico. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Lâm Phương Thanh nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quan tâm tới sự nghiệp phát triển giáo dục nói chung, nhất là giáo dục trẻ thơ ngay từ khi mới lọt lòng. Đảng Cộng sản Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương đúng đắn đối với giáo dục mầm non, Nhà nước có nhiều chính sách ưu tiên cho trẻ thơ với phương châm “dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”. Chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non được Việt Nam xác định là một trong bốn mục tiêu của Kế hoạch Quốc gia về giáo dục cho mọi người. 

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Hội nghị giáo dục mầm non tại Mexico - ảnh 1
Việt Nam luôn quan tâm tới sự nghiệp phát triển giáo dục nói chung, nhất là giáo dục trẻ thơ (Ảnh minh họa)

Theo Chiến lược phát triển giáo dục đến 2020, Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2015; đến năm 2020, có ít nhất 30% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 80% trong độ tuổi mẫu giáo được chăm sóc, giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trong các cơ sở giáo dục mầm non giảm xuống dưới 10%. 


Trong thời gian diễn ra hội nghị và ở lưu thăm, Đoàn VN được Tổng Bí thư Đảng Lao động, nghị sỹ Liên bang Alberto Anaya tiếp; thăm Trường Giáo dục mầm non số 13 tại thành phố  Monterey và một số di tích lịch sử văn hóa và du lịch địa phương và thành phố Thủ đô Mexico City./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác