Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Đại hội Hội hữu nghị Nga-Việt

(VOV) - Ngày 20/4, tại thủ đô Moscow của Liên bang Nga, Hội Hữu nghị Nga - Việt tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2012-2017.

Về kết quả hoạt động hội trong 5 năm qua, báo cáo nêu rõ Hội có nhiều thành tích trong việc tăng cường và mở rộng hoạt động Hội, in ấn và xuất bản nhiều đầu sách và tài liệu có giá trị về lịch sử truyền thống quan hệ Nga-Việt và nhiều hoạt động khác góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Đại hội Hội hữu nghị Nga-Việt - ảnh 1
Ông Vladimir Buyanov nói: “Tôi nghĩ triển vọng hợp tác của chúng ta sẽ phát triển rộng khắp".

Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, Hội hữu nghị Nga - Việt sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động; củng cố cơ cấu tổ chức, phối hợp với các ngành chức năng của Nga thúc đẩy các hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị với Việt Nam, ủng hộ việc mở rộng giảng dạy tiếng Nga tại Việt Nam và tiếng Việt tại LB Nga. Ông Vladimir Buyanov được tín nhiệm bầu lại làm chủ tịch Hội. Phát biểu với phóng viên Đài TNVN thường trú tại LB Nga, ông Vladimir Buyanov nói: “Tôi nghĩ triển vọng hợp tác của hai hội chúng ta sẽ phát triển rộng khắp. Tích cực hơn cả sẽ là việc triển khai các dự án mà hai bên đã thoả thuận, trong đó có việc thành lập Đại học xã hội nhân văn Nga - Việt, Trung tâm văn hoá, kết thúc quá trình xây dựng trung tâm thương mại văn hoá Hà Nội tại thủ đô Moscow”.

Nhân dịp này, Quỹ hoà bình Moscow cũng đã trao tặng ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, huy chương “Chim bồ câu Hoà bình” của Quỹ vì đã có những đóng góp tích cực trong việc phát triển và củng cố tình hữu nghị Nga-Việt./.


Quang Sơn – Phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam tại LB Nga

Phản hồi

Các tin/bài khác