Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh khởi động tích cực đầu năm

(VOV5) - Sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương bắt tay vào sản xuất và nhiều doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng đến hết tháng 6 năm nay.

Tại Công ty cổ phần Long Sơn, một doanh nghiệp chuyên chế biến hạt điều xuất khẩu ở Khu công nghiệp Tân Bình, những ngày đầu năm này đang khẩn trương đóng hàng để xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và Mỹ. Đây cũng là lô hàng xuất khẩu đầu tiên của công ty trong năm Quý Tỵ với giá trị gần 100 ngàn USD.

Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh khởi động tích cực đầu năm - ảnh 1
Công nhân Cty Long Sơn khẩn trương với lô hàng xuất khẩu sang Trung Đông và Mỹ

Còn tại Công ty Tân Quang Minh (Bidrico), doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại nước giải khát tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc thì ngay từ ngày 15/2 (tức mùng 6 tết) công nhân đã làm việc trở lại đầy đủ chuẩn bị cho 5 container nước yến đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ. Bên cạnh đó, Bidrico cũng đang chuẩn bị cho những đơn hàng xuất khẩu sang Nhật với sản phẩm nước ngọt có gas dung tích 400ml. Bên cạnh mở rộng thị trường xuất khẩu, Bidrico cũng đang tiếp tục đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Theo Ban quản lý các Khu chế xuất – khu công nghiệp ở TP.HCM, ngoài không khí sản xuất khá sôi động, tín hiệu tốt trong 2 tháng đầu năm là TP.HCM đã có 3 dự án đăng ký đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất với tổng số vốn hơn 300 triệu USD, đạt hơn 50% chỉ tiêu thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu chế xuất của cả năm. Những tín hiệu tích cực đầu năm mới này là cơ sở để các doanh nghiệp kỳ vọng là một năm sản xuất, kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ, để tiếp tục vững vàng vượt qua khó khăn, có mức tăng trưởng tốt trong năm nay./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác