Đối thoại trực tuyến về đầu tư và phát triển khu kinh tế Dung Quất

(VOV5)- Sáng nay (12/8), Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng và Đài Phát thanh truyền hình Quảng Ngãi tổ chức đối thoại trực tuyến về chủ đề "Đầu tư và phát triển Khu kinh tế Dung Quất". Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, đại diện các Bộ, ngành liên quan.


Đối thoại trực tuyến về đầu tư và phát triển khu kinh tế Dung Quất - ảnh 1

Khu kinh tế Dung Quất



Với thời lượng hơn một giờ đồng hồ, các vị khách mời tham gia đối thoại đã nêu bật vai trò  và ý nghĩa của Khu Kinh tế Dung Quất đối với sự phát triển kinh tế- xã hội trong vùng. Sau 16 năm kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập, đến nay, Khu Kinh tế Dung Quất đã thu hút 115 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 174 ngàn tỷ đồng, tương đương 8 tỷ 300 triệu đô la Mỹ; trong đó có 15 dự án nước ngoài, với tổng vốn đầu tư là trên 5,7 tỷ đô la Mỹ.


Đối thoại trực tuyến về đầu tư và phát triển khu kinh tế Dung Quất - ảnh 2

Ông Phạm Như Sô - Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất 
Ảnh: VGP/Minh Hùng




Hiện Khu Kinh tế Dung Quất đang tập trung kêu gọi đầu tư từ các nước Đông Á và Đông Nam Á, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư... Ông Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất, cho biết : Khi các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất phải báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trên các tiêu chí đưa ra thì các nhà đầu tư phải đảm bảo các tiêu chí đó. Trong quá trình vận hành sản xuất của các nhà máy, việc giám sát cũng rất quan trọng để từ đó bổ sung những vấn đề tồn tại./.

Phản hồi

Các tin/bài khác