Đồng bằng sông Cửu Long: Hơn 9.000 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

(VOV5) - “Tiếp bước cha anh”, sáng mãi ngọn lửa truyền thống của quê hương anh hùng” là chủ đề chính của hoạt động hội trại tiễn đưa thanh niên lên đường tòng quân tại tất cả các cấp quận, huyện khu vực ĐBSCL trong đợt  tuyển quân hôm qua, 28/2.

Trước sự quan tâm của toàn thể hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, các tân binh đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó, hầu hết thanh niên đã viết đơn tình nguyện mong muốn được phục vụ quân đội lâu dài. Nhiều tân binh tâm sự hành trang lớn nhất mà anh mang theo là tình thương yêu của mọi người và hứa quyết tâm rèn luyện để trưởng thành trong môi trường mới. Một tân binh bày tỏ: “Ước nguyện của em sau này là phục vụ, đứng vào hàng ngũ quân đội để bảo vệ đất nước. Vì vậy em không ngần ngại viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ”.

Theo đánh giá, chất lượng về sức khỏe và trình độ văn hóa của các tân binh  năm nay cao hơn năm  trước, 100% tân binh làm đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Trong không khí náo nức của ngày hội giao quân đang diễn ra khắp nơi, tuổi trẻ ĐBSCL một lần nữa khẳng định vai trò chủ nhân tương lai của đất nước hòa bình, tự hào được góp sức bảo vệ và xây dựng quê hương. 

Phản hồi

Các tin/bài khác