ĐSQ Việt Nam can thiệp đảm bảo quyền lợi của lao động Việt Nam tại Malaysia

(VOV5)- Đề cập đến vụ việc công nhân Việt Nam bị mất việc làm tại Công ty Asmana, ngày 19/3, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Trưởng Ban Quản lý Lao động và Chuyên gia nước ngoài thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ông Nguyễn Tiến San khẳng định Ban Quản lý Lao động và Chuyên gia nước ngoài đang tiếp tục can thiệp với các cơ quan hữu quan của Malaysia để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động Việt Nam và sớm đưa số lao động có nguyện vọng về nước.

Ông San cho biết tháng 6/2010, Công ty Thương mại Cổ phần Việt Hà Hà Tĩnh (VIHATICO) đã đưa 69 lao động Việt Nam sang Malaysia theo hợp đồng ký với Công ty Asmana của Malaysia. Trong năm đầu, lao động Việt Nam làm việc ổn định với tổng thu nhập khá cao. Tuy nhiên, từ tháng 2/2012, Công ty Asmana bị thầu chính là Công ty Faber cắt hợp đồng vì chưa đóng thuế và làm thủ tục gia hạn thị thực năm thứ hai cho người lao động, khiến 68 lao động của Việt Nam bị mất việc làm. Tham tán Nguyễn Tiến San khẳng định vụ việc trên là do sai phạm từ Công ty Asmana.

Ngày 19/3, tại buổi làm việc với Ban Quản lý Lao động và Chuyên gia nước ngoài thuộc Đại sứ quán Việt Nam, Cục Lao động Malaysia cam kết nhanh chóng tổ chức họp với Cục Nhập cư để tiến hành các thủ tục hợp pháp hóa cho người lao động có nguyện vọng tiếp tục làm việc tại Malaysia và làm thủ tục hồi hương cho các lao động có nguyện vọng về nước. Cục Lao động Malaysia cũng đã chỉ đạo Sở Lao động Pinang nhanh chóng phối hợp với các cơ quan hữu quan hỗ trợ bảo vệ quyền lợi của người lao động./.

Phản hồi

Các tin/bài khác