Dư luận hoan nghênh kết quả Hội nghị Trung ương 6

(VOV5)- Các cử tri đều hoan nghênh những kết quả quan trọng của Hội nghị Trung ương 6, khóa 11 vừa kết thúc sẽ góp phần quan trọng vào việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cử tri đề nghị cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 6 vào hoạt động của Quốc hội kỳ này, đồng thời phải nâng cao hơn nữa vai trò giám sát của Quốc hội với hoạt động của bộ máy Nhà nước; bổ sung chính sách với người có công; cấn đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri; khắc phục tồn tại trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo như phương thức đào tạo, giáo trình, tình trạng thiếu trường lớp; xây dựng và quản lý đô thị; đặc biệt lĩnh vực quản lý đất đai, phát hiện xử lý tham nhũng, lãng phí được rất nhiều cử tri quan tâm. Cử tri Lê Văn Minh ở phường Cô Giang, Quận 1, nêu ý kiến.: “Vấn đề vai trò giám sát tối cao của Quốc hội trong phòng chống tham nhũng là đặc biệt quan trọng hiện nay. Nếu chúng ta nói phát triển bền vững mà không đẩy lùi, ngăn chặn thăm những thì không thể nói chúng ta phát triển vững mạnh, bền vững được. Đề nghị kỳ này phải quyết liệt, đại biểu quốc hội phải nâng cao chất lượng, phát hiện tham nhũng quyết liệt thì mới được, thông qua giữ mối quan hệ với cử tri và các tổ chức chính trị xã hội, cái này cực kì quan trọng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, công tác tại Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, cho rằng việc lần đầu tiên Trung ương bàn và ra Nghị quyết quy hoạch cán bộ cấp chiến lược là một bước đột phá trong tổ chức: “Một trong những nội dung quan trọng là nội dung về uy hoạch Bộ chính trị, Ban bí thư và các chức danh chủ chốt. Tôi cho rằng đây là một bước đột phá trong công tác cán bộ, và đáng lẽ ra chúng ta phải thực hiện công việc này trước, từ lâu, từ những nhiệm kỳ trước. ban chấp hành trung ương đã khẳng định cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, của đảng của chế độ.

Ông Đoàn Xuân Thủy, cán bộ nghỉ hưu ở quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, cho rằng việc Bộ Chính trị, Ban bí thư, kiên quyết khắc phục một mặt còn hạn chế trong công tác cán bộ đã tạo một niềm tin vững chắc trong nhân dân. Ông Đoàn Xuân Thủy cho biết: “Chưa bao giờ Bộ Chính trị, Ban bí thư có phương hướng nói về nhân sự cán bộ cấp cao cũng như vạch ra những hạn chế tồn tại đối với con em một số lãnh đạo cao cấp. Qua Tổng bí thư nói thì tôi thấy rất phấn khởi. Tôi tán thành với đường lối chung của Bộ Chính trị, Trung ương. Tôi mong muốn trong thời gian tới chúng ta phát huy được hơn nữa để mọi mặt của đất nước không còn những tồn tại như thời gian vừa qua.”

Nhiều cử tri đề nghị nâng cao hơn nữa vai trò của Quốc hội trong công tác phòng chống tham nhũng, giám sát chặt chẽ hơn và nâng cao vai trò của tổ chức, cá nhân phát hiện tham nhũng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác