Dư luận thế giới ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chiến lược quân sự vĩ đại

(VOV5) - Những ngày này, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới và dư luận quốc tế tiếp tục bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và ca ngợi Đại tướng là một nhà chiến lược quân sự vĩ đại, một biểu tượng của lòng dũng cảm.

Dư luận thế giới ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp - nhà chiến lược quân sự vĩ đại  - ảnh 1


Trong điện chia buồn gửi tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống nước CH Algeria Abdelaziz Bouteflika nhấn mạnh tên của Đại tướng sẽ vẫn mãi khắc sâu trong ký ức của nhân dân Algeria. Trong khi đó, chiều ngày 7/10, các nhà lãnh đạo đảng Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Nhà nước Lào gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Việt Nam. Bức điện có đoạn viết: Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người đã luôn đóng góp tích cực, to lớn vào việc vun đắp, xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào. Ban chấp hành TW Đảng NDCM Lào cũng cho biết sẽ cử Đoàn Đại biểu cấp cao do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Saynhasone làm Trưởng đoàn sang Việt Nam dự lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại La Habana, nữ nhà báo nổi tiếng Cuba Marta Rojas, người đã từng nhiều lần tới Việt Nam trong thời gian diễn ra cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khẳng định Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tấm gương lớn đối với các thế hệ Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác