Du xuân hữu nghị cùng bạn bè quốc tế tại Hà Nội

(VOV5)  - Ngày 21/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; huyện Phúc Thọ và Quốc Oai (Hà Nội), tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2015”, thăm di tích chùa Thầy thuộc huyện Quốc Oai và đền Hát Môn thuộc huyện Phúc Thọ.

Du xuân hữu nghị cùng bạn bè quốc tế tại Hà Nội - ảnh 1

Tham dự chương trình có khoảng hơn 200 đại biểu Việt Nam và quốc tế là các Đại sứ, phu nhân, đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội. Sau phần tham quan hai di tích lịch sử quốc gia đặc biệt là chùa Thầy và đền Hát Môn, các đại biểu đã tham dự chương trình giao lưu hữu nghị tại huyện Phúc Thọ; cùng hòa theo những làn điệu dân ca truyền thống và thưởng thức ẩm thực của Phúc Thọ.

Chương trình Du xuân hữu nghị là dịp để những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam có thể hiểu hơn về những nét đa dạng trong văn hóa dân tộc và khám phá giá trị của các di sản tại Việt Nam. Những người tham gia chương trình có cơ hội để hiểu thêm về tiềm năng kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là du lịch. Những hoạt động văn hóa vì hòa bình, hữu nghị mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hà Nội tổ chức, sẽ góp phần thắt chặt sự hiểu biết lẫn nhau và xây dựng cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và các nước.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác