Gặp gỡ “Việt Nam ngày nay và tương lai” tại Pháp

(VOV5) - Ngày 10/04, tại hai thành phố Tours và Saint-Cyr-sur-Loire, cách Paris khoảng hơn 200m, diễn ra hội thảo “Việt Nam –Những tham vọng và tương lai” cùng cuộc gặp gỡ “Việt nam ngày nay”.


Cuộc hội thảo “Việt nam- Những tham vọng và tương lai” tổ chức tại thành phố Tours, xuất phát từ ý tưởng của hội hữu nghị Touraine Việt nam, nhằm mục đích tạo diễn đàn để các sinh viên Việt nam xuất sắc trong vùng có thể giới thiệu những kế hoạch, ý tưởng tương lai của các em.  

Gặp gỡ “Việt Nam ngày nay và tương lai” tại Pháp - ảnh 1
Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Touraine - Việt Nam trả lời phỏng vấn phóng viên VOV


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt nam tại Pháp Dương Chí Dũng nhấn mạnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và năng động và những sinh viên Việt Nam học tập tốt tại Pháp nói chung, tại Tours và các thành phố lân cận trong vùng nói riêng, sẽ là những người góp phần phát triển Việt Nam trong tương lai, với những ý tưởng tốt.

Cũng trong ngày hôm qua, tại thành phố Saint-Cyr-sur-Loire, diễn ra cuộc gặp gỡ “Việt nam ngày nay”, cuộc gặp gỡ truyền thống của thành phố này với những khách mời là các nhân vật đặc biệt trong nhiều lĩnh vực. Tại cuộc gặp, Đại sứ Dương Chí Dũng đã giới thiệu tổng quan về đất nước- con người- nền kinh tế, những bước phát triển của Việt Nam, đặc biệt từ khi đổi mới đến nay. Khoảng 100 người đã tham dự cuộc gặp và đặt các câu hỏi về Việt Nam, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến quốc gia châu Á có một giai đoạn lịch sử chung với nước Pháp và hiện là đối tác chiến lược của Pháp.

Phản hồi

Các tin/bài khác