Gặp mặt kỷ niệm 24 năm Ngày nước Nga

(VOV5) - Buổi gặp mặt diễn ra sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố tổ chức, với sự tham dự có các công dân Nga đang sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và các cựu du học sinh Việt Nam từng học tập tại Nga.

Gặp mặt kỷ niệm 24 năm Ngày nước Nga  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Nga đã đạt được, đưa nước Nga trở thành 1 trong 10 nền kinh tế lớn của thế giới. Theo các đại biểu, trong lịch sử quan hệ giữa các dân tộc, mối quan hệ Việt – Nga luôn có một vị trí đặc biệt.

Kể từ khi mối quan hệ đối tác chiến lược được nâng lên thành đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2012, quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng đi vào chiều sâu và có những bứt phá.

Ở cấp độ nhà nước, hai nước tích cực triển khai các thỏa thuận, dự án hợp tác trong các lĩnh vực chiến lược như: năng lượng, quân sự, đào tạo cán bộ và đang phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, hiện có 20 dự án của các nhà đầu tư Nga với tổng vốn đầu tư hơn 44 triệu USD. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã kết nghĩa và có các hiệp ước hợp tác với nhiều địa phương của nước Nga./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác