Gặp mặt truyền thống Ban liên hợp quân sự trại David

(VOV5) - Kỷ niệm 37 năm giải phóng miền Nam, ngày 28/4, tại Hà Nội, diễn ra buổi gặp mặt truyền thống những người đã bám trụ 823 ngày đêm tại trại David trong sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi đặt trụ sở của hai phái đoàn đại biểu quân sự của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam để thi hành Hiệp định Paris 1973 về chấm dứt chiến tranh tại Việt Nam. T

ại buổi gặp mặt, những cán bộ, chiến sỹ năm xưa đại diện cho đoàn quân sự 4 bên cùng ôn lại những kỉ niệm suốt 823 ngày đêm sống, chiến đấu tại căn cứ quân sự mang tên người lính mỹ đầu tiên chết trận tại Việt Nam (David). Đại tá Đinh Quốc Kỳ, nguyên sỹ quan liên lạc thông tin, nay là Phó trưởng Ban liên lạc ban Liên hợp quân sự Trại David khu vực phía Bắc chia sẻ niềm vui trong buổi gặp mặt:    “Nhiều người sau 37 năm mới gặp được nhau, từ sau giải phóng đến giờ, chúng tôi có những cảm xúc không thể nói nên lời được. Đó là những cảm xúc từ trong tâm huyết. Đồng đội của chúng tôi hiện nay nhiều người đã mất, có những người tuổi đã cao nhưng họ vẫn đến đây vì tình nghĩa và chúng tôi rất xúc động. Chúng tôi duy trì hoạt động này từ 10 năm nay, hằng năm chúng tôi vẫn tập hợp nhau để ôn lại thời kỳ đó và chúng tôi thấy truyền thống đó là sự đóng góp của hàng nghìn chiến sỹ, nhân dân từ miền bắc, miền nam luôn luôn ủng hộ kề vai sát cánh cùng chúng tôi để chiến thắng mọi mưu toan của kẻ thù”.

Điều những người lính trên mặt trận ngoại giao năm xưa mong muốn là thế hệ trẻ ngày hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ông cha, có những đóng góp xứng đáng cho công cuộc đổi mới và phát triển đất nước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác