Gia tộc họ Đặng ở Lý Sơn nhận bằng khen của Bộ ngoại giao

(VOV5)- Hôm nay (5/4), tại nhà thờ tộc họ Đặng ở thôn Đồng Hộ, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Ủy ban Biên giới Quốc gia - Bộ Ngoại giao phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi trao bằng khen của Bộ Ngoại giao tặng Gia tộc họ Đặng ở Lý Sơn vì có công cung cấp tài liệu quý giá liên quan đến chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.



Gia tộc họ Đặng ở Lý Sơn nhận bằng khen của Bộ ngoại giao  - ảnh 1

Ông Trần Duy Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia trao tặng Bằng khen của Bộ Ngoại giao cho Gia tộc họ Đặng ở Lý Sơn. Ảnh Nguyễn Đăng Lâm- TTXVN.



Ngày 9/4/2009, ông Đặng Lên ở huyện đảo Lý Sơn đã hiến tặng tài liệu liên quan đến chủ quyền Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho Bộ Ngoại giao. Đó là tờ lệnh văn bản cổ có giá trị về mặt pháp lý, khoa học khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.



Gia tộc họ Đặng ở Lý Sơn nhận bằng khen của Bộ ngoại giao  - ảnh 2
Ông Đặng Lên hiến tặng tờ lệnh quý cho Nhà nước vào tháng 4/2009. Ảnh: Trí Tín.



Ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Đây là dịp tôn vinh các dòng họ trên đảo Lý Sơn gắn liền với việc thực thi chủ quyền lãnh thổ trên vùng Biển Đông trong nhiều thế kỷ trước. Và tôi nghĩ cũng là dịp khuyến khích các dòng họ khác không chỉ ở Lý Sơn và trong tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương khác họ có những tài liệu quý của các triều đại vua trước hiến tặng cho quốc gia khẳng định chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông trong nhiều thế kỷ trước đây”.


Được biết, những tài liệu mà gia tộc họ Đặng cung cấp là tài liệu vô cùng quý giá, được gìn giữ suốt 175 năm qua./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác