Giải Bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga

Tham tán công sứ Nguyễn Chí Tâm đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của Giải, tăng cường tình đoàn kết, kết nối những người con đất Việt đang sinh sống trên đất bạn.


Tại sân vận động  Torpedo, Moskva vừa diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga năm 2012.

Hoạt động này được Hội người Việt Nam tại LB Nga phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga tổ chức, nhằm duy trì, phát triển môn bóng đá cũng như phong trào thể thao trong cộng đồng người Việt, gắn kết cộng đồng và và hướng tới kỷ niệm 67 năm Quốc Khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Tới dự lễ, có Tham tán công sứ Nguyễn Chí Tâm, đại diện lãnh đạo các phòng ban Đại sứ quán, Hội người Việt Nam, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại LB Nga, các nhà tài trợ, cùng đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ LB Nga.

Giải Bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga  - ảnh 1
Tham dự giải đấu có 10 đội bóng, đại diện cho các hội đồng hương, trung tâm
thương mại, tập thể sinh viên ở trên địa bàn Moskva và các vùng lân cận.


Tại lễ khai mạc, Tham tán công sứ Nguyễn Chí Tâm đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của giải bóng đá cộng đồng - là ngày hội thể thao, tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, kết nối những người con đất Việt đang sinh sống, lao động, học tập trên đất bạn. Ông chúc các đội bóng sẽ chơi hay, chơi đẹp với tinh thần đoàn kết, hòa cùng sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, góp phần mang lại sự  thành công tốt đẹp cho mùa giải năm nay.


Phát biểu chào mừng Giải Bóng đá 2012, ông Đỗ Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại LB Nga biểu dương tinh thần của tòan thể bà con cộng đồng, đặc biệt với sự hỗ trợ tích cực của các Hội đồng hương, các cá nhân và công ty, đã cùng chung tay góp sức tổ chức giải, mang đến niềm vui cho cả cộng đồng.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra ba trận đấu sôi nổi, gay cấn với những pha đi bóng và ghi bàn đẹp mắt.

Giải bóng đá cộng đồng Việt Nam tại LB Nga năm 2012 có 10 đội tham dự, bốc thăm chia làm 2 bảng: Bảng A (TTTM Moscow, Hải Dương, Nam Định, Hưng Yên và Sông Lam Nghệ An) và Bảng B (Sông La Hà Tĩnh, Đoàn kết Tula, Thanh Niên, Liên quân Ngoại giao đoàn và Lam Sơn Thanh Hóa).

Theo Điều lệ, Giải thi đấu trên sân 11 người. Số cầu thủ đăng ký của mỗi đội bóng tối thiểu là 18 người, tối đa 22 người, 1 lãnh đội và 1 HLV. Cầu thủ tham gia giải từ 16 tuổi trở lên, có quốc tịch Việt Nam, nhập cảnh vào LB Nga trước ngày 02/06/2012. Thời gian mỗi hiệp thi đấu là 40 phút. Là một giải phong trào nên các đội được phép thay 7 cầu thủ. Để đảm bảo các trận thi đấu diễn ra một cách vô tư và tránh những sai sót đáng tiếc trong chuyên môn, Ban tổ chức giải đã mời một nhóm trọng tài là người Nga trực tiếp tham gia điều khiển và giám sát các trận đấu.


Giải Bóng đá cộng đồng tại LB Nga được duy trì liên tục hơn 10 năm qua. Ngôi vô đich năm 2011 thuộc về đội bóng Trung tâm Thương mại Moskva./.

                                                                                                                            TheoVOVonline

Phản hồi

Các tin/bài khác