Hà Nội tuyên dương các thủ khoa

(VOV5)- Thành phố Hà Nội tối 26/8 tổ chức lễ tuyên dương 382 thủ khoa, thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và 24 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012.

Trong số 382 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm nay có 107 thủ khoa xuất sắc, 275 thủ khoa các khoa, ngành của 68 trường.

Hà Nội tuyên dương các thủ khoa - ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và các thủ khoa. Ảnh: Viết Thành/ Hà Nội mới

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh  Đảng và Nhà nước luôn coi trọng đội ngũ tri thức và xác định đây là nguồn lực quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước: "Các em được vinh danh là niềm vinh dự tự hào rất lớn nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một hành trình, phấn đấu mới. Tương lai của các em thật rộng mở với rất nhiều thời cơ thuận lợi song cũng có không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi các em phải tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu không ngừng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn đặt ở các em lòng tin tưởng vào sự tiến bộ không ngừng, tiếp tục đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập và công tác, góp phần làm rạng danh non sông đất nước. Xây dựng thủ đô văn hiến anh hùng, xây dựng đất nước  ngày càng giàu đẹp văn minh.”

Năm 2012 là năm thứ 10 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện. Đến nay đã có 1.080 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương. Các thế hệ thủ khoa trước đã thành danh ở nhiều lĩnh vực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác