Hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống ma túy

(VOV5) - Tối 25/6, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hưởng ứng ngày thế giới phòng chống ma túy và ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2013. Với chủ đề “Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy”, chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy năm nay hướng trọng tâm về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động các đội hình tuyên truyền viên thanh niên, đội hình phản ứng nhanh tham gia công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy; tăng cường các kĩ năng xã hội, kiến thức pháp luật cho cán bộ Đoàn – Hội – Đội… qua đó làm rõ việc phòng chống ma túy là trách nhiệm của cả cộng đồng.

Chị Trần Hoàng Khánh Vân, Phó trưởng ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh, cho biết:Chúng tôi có hai tuyến nội dung, thứ nhất với những bạn thanh niên chậm tiến, có nguy cơ phạm tội, chúng tôi đã có những kế hoạch hướng dẫn cơ sở đoàn tiếp cận, cảm hóa các bạn. Để phòng chống tỷ lệ phạm pháp trong thanh niên. Thứ hai, đối với các bạn thanh niên đang cai nghiện ở trung tâm, tìm hiểu nguyện vọng các bạn khi trở về các bạn muốn được học nghề gì, muốn được giúp đỡ gì. Và sau đó, khi các bạn về đến nơi thì chúng tôi có những hoạt động tiếp cận, mời gọi các bạn hòa nhập với cộng đồng.

Nhân dịp này, Ban thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các hoạt động tiếp cận thanh niên có nguy cơ nghiện ma túy, tìm hiểu và giúp đỡ những đối tượng đã cai nghiện thành công, tái hòa nhập xã hội/.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác