Hội nghị lần thứ 8 ban hành nhiều giải pháp kinh tế thiết thực

(VOV5) - Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 đã thống nhất nhiều vấn đề quan trọng, trong đó đã chỉ rõ những định hướng phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Quang Thái, Tổng thư ký Hội Kinh tế Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh việc Ban chấp hành Trung ương thống nhất được các cơ chế, chính sách, nhằm thực hiện triển khai cụ thể, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đối với đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện 3 đột phá chiến lược, coi đây là yếu tố quyết định thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội nghị lần thứ 8 ban hành nhiều giải pháp kinh tế thiết thực - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị. (Ảnh: noichinh.vn)




Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quang Thái nhấn mạnh: “Đây là những vấn đề cần phải làm cần mẫn chi tiết để mà cũng không thể làm nhanh và làm ngay được mà phải làm từng bước để hướng tới mô hình hiệu quả hơn, có sức cạnh tranh tốt hơn và có thể phát triển bền vững về dài hạn. Hơn cả theo chúng tôi nghĩ trên cơ sở của Nghị quyết TW đó làm sao mọi người được quán triệt và thống nhất, đồng tâm hiệp lực có sự tham gia của toàn dân và các thành phần kinh tế trong và ngoài bước để làm cho 3 khâu đột phá đó ngày càng có kết quả”.

Bày tỏ niềm tin vào kết quả Hội nghị Trung ương 8 vừa kết thúc, Tiến sỹ Cấn Văn Lực, Chuyên gia tài chính ngân hàng, Cố vấn cao cấp Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), cho rằng Kinh tế Việt Nam đang có nhiều tín hiệu lạc quan, mức tăng trưởng có thể trở lại trong năm 2014./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác