Hội nghị triển khai kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch luân chuyển cán bộ

(VOV5)- Sáng 20/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Hội nghị triển khai kết luận của Bộ Chính trị về quy hoạch luân chuyển cán bộ - ảnh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trí Dũng -TTXVN

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, nêu rõ sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về công tác quy hoạch và công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý, các cấp uỷ, tổ chức đảng đã tích cực triển khai, đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần đổi mới công tác cán bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước.
“Chúng ta đang tiến hành đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp của Đảng. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, trước hết là lãnh đạo quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng. Quyết tâm tự giác đổi mới công tác cán bộ, đưa nghị quyết Trung ương 4 vào cuộc sống, nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo quản lý các cấp đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa hiện đạo hóa và hội nhập quốc tế. Đây là những vấn đề cấp bách, lâu dài, vừa là thử thách và cơ hội lớn để đảng trong sạch vững mạnh hơn, xứng đáng với sự trông đợi của cán bộ, đảng viên, nhân dân.”

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cho rằng hội nghị lần này tập trung quán triệt một mảng nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 về công tác xây dựng Đảng, trong đó tập trung vào công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ: “Chúng ta khẳng định dứt khoát là phải làm quy hoạch cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo và quản lý vì quy hoạch cán bộ gắn với nhiệm vụ chính trị phục vụ đường lối chính trị của Đảng. Quy hoạch là định hướng, phát hiện nguồn là đào tạo, bồi dưỡng luân chuyển để chuẩn bị các thay đổi cán bộ cho nhiều nhiệm kỳ sau. Còn về luân chuyển cán bộ thì đây cũng là một biện pháp quan trọng để đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ một cách bài bản, toàn diện.”

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu thực hiện công tác cán bộ theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, chú ‎ý‎ công tác đánh giá cán bộ. Hội nghị sẽ làm việc đến hết ngày 21/8.

Phản hồi

Các tin/bài khác