Hội thảo chuyên đề hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ

(VOV5)- Trong khuôn khổ hội nghị quốc tế lần thứ 3 về Hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, chiều 28/11, tại Hà Nội diễn ra 8 hội thảo chuyên đề. 

Hội thảo chuyên đề hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ - ảnh 1

Hội thảo Giáo dục đánh giá kết quả quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trong giai đoạn 2003-2013. Tại hội thảo về giải quyết các vấn đề xã hội, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm qua các dự án thành công với Misereor, Plan và nhiều tổ chức khác. Hội thảo chuyên đề Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đưa ra dự kiến về phương pháp hợp tác với Việt Nam trong 10 năm tới.

Hội thảo giải quyết vấn đề chất độc da cam và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam tập trung vào các khó khăn còn tồn tại và kinh nghiệm giữa các bên trong hoạt động khắc phục chất độc da cam và trợ giúp các nạn nhân chất độc da cam hòa nhập cộng đồng. Hội thảo Khắc phục hậu quả bom mìn và vật liệu chưa nổ hướng đến những phương thức mạnh mẽ hơn giữa các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và Việt Nam trong lĩnh vực khắc phục hậu quả bom mìn và vật liệu chưa nổ tại Việt Nam.

Hội thảo Dạy nghề và cơ hội việc làm xác định các lĩnh vực ưu tiên hợp tác như đào tạo đội ngũ giáo viên dạy nghề; xây dựng chương trình, giáo án; tiếp nhận và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở vật chất, danh mục thiết bị dạy nghề của các nước tiên tiến. Tại hội thảo chuyên đề Y tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đưa ra một số khuyến nghị cho phía Việt Nam như: đơn giản hóa các thủ tục hành chính; hoàn thiện cơ chế và hệ thống nhằm quản lý và sử dụng các nguồn lực của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; thành lập Nhóm kỹ thuật y tế./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác