Hội thảo khoa học "Việt Nam trong cộng đồng quốc tế"

(VOV5) Hội thảo khoa học nghiên cứu về Việt Nam với chủ đề "Việt Nam trong cộng đồng quốc tế”, diễn ra tại Viện Viễn đông, Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga. Hội thảo với hai phần chính là "Việt Nam hiện đại" và "Việt Nam truyền thống.

Tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn trình bày tham luận "Chính sách đối ngoại của Việt Nam dưới ánh sáng nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam", đề cập đến ba nội dung chính: Mục tiêu, nhiệm vụ, phương châm và các định hướng đối ngoại của Việt Nam; Những thành tựu đã đạt được về đối ngoại trong giai đoạn "Đổi mới" và những nội dung chính của quan hệ Việt Nam, Liên bang Nga trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Lãnh đạo Vụ châu Á 3, Bộ Ngoại giao Liên bang Nga,  ông Khovaev cho rằng Hội thảo là kênh quan trọng để xây dựng chính sách đối ngoại với Việt Nam cũng như tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước. Nói về quan hệ Nga-Việt hiện nay, ông Khovaev, cho biết: Luận thuyết đối ngoại mới của Nga được Tổng thống Putin tiếp tục khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán với Việt Nam. Về phía Bộ Ngoại giao, chúng tôi cũng đang tích cực triển khai thực hiện các quyết sách chính trị của lãnh đạo nhà nước trong quan hệ với Việt Nam, đồng thời thực hiện các thỏa thuận hợp tác về nhiều vấn đề quan trọng mà hai bên đã đạt được. Tôi nghĩ rằng, trong 5-6 năm gần đây, hai nước chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, quan hệ giữa hai nước đã có sự phát triển tích cực, vị thế của hai nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Hội thảo khoa học "Việt Nam trong cộng đồng quốc tế" là hội thảo lần thứ tư do Viện Viễn Đông - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga tổ chức. Hội thảo Việt Nam học thường niên này ngày càng thu hút nhiều nhà khoa học, nghiên cứu sinh, sinh viên Nga, cán bộ các cơ quan chính quyền của Nga và các nhà khoa học quốc tế tham gia.

Phản hồi

Các tin/bài khác