Hội thảo tập huấn quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Tổng Cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chương trình môi trường Liên hợp quốc tổ chức hội thảo tập huấn quốc gia về quản lý tổng hợp chất thải rắn, giới thiệu dự thảo Kế hoạch Quản lý tổng hợp chất thải rắn của thành phố Đà Nẵng.

Kế hoạch Quản lý tổng hợp chất thải rắn của thành phố Đà Nẵng được xây dựng trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng năng lực quản lý tổng hợp chất thải rắn tại Việt Nam”, triển khai từ năm 2011 và thí điểm tại Đà Nẵng.

Kế hoạch này tập trung vào việc nâng cao sự tham gia của cộng đồng trong nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải chất thải rắn tại nguồn, đặc biệt là túi nylon, xây dựng và nhân rộng mô hình tổ dân phố không rác; xã hội hóa việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn... Mục tiêu đến năm 2017, hoàn thiện hệ thống quản lý tổng hợp chất thải rắn và nhân rộng trên địa bàn thành phố, đến 2020 hoàn thiện khu tập trung xử lý chất thải rắn. 


Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết: Đà Nẵng là 1 trong những địa phương đầu tiên của cả nước đang thực hiện tái chế chất thải rắn:
“Chúng tôi cũng đã tìm mọi cách để thiết lập cho mình một hành trình riêng, chẳng hạn như đang tiến tới thực hiện phân loại rác theo giờ, thứ hai là động viên một số doanh nghiệp thực hiện tái chế rác. Bây giờ Đà Nẵng đang có mô hình tái chế cao su, nylon thành một loại dầu cho công nghiệp và cũng đang ấp ủ dự kiến trong năm 2012 này phát triển thêm 1 loại dây chuyền phân loại rác để có thể tận thu được những loại rác khác như sắt, thép, giấy…”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác