Hội thảo truyền dẫn phát sóng truyền hình số khu vực đồng bằng Bắc Bộ

(VOV5) - Sáng 10/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Nội dung chính được thảo luận gồm: kế hoạch số hóa truyền hình đến năm 2020 và yêu cầu đối với doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình số khu vực.

Từ nay tới năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xác định cụ thể các kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giải trí… từ Trung ương tới địa phương. Đến năm 2020 tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ Analog sang công nghệ số hiện đại, thống nhất về tiêu chuẩn và công nghệ. 14 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ chuyển đổi công nghệ phát sóng truyền hình số trước ngày 31/12/2016.

Đối với các doanh nghiệp, ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục trưởng Cục tần số vô tuyến điện, cho biết: “Chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp được cấp phép là hạ tầng truyền dẫn phải hiện đại, đồng bộ và đảm bảo vùng phủ sóng trong khu vực được cấp phép. Phủ sóng truyền hình số trước thời hạn tối thiểu là 1 năm để nhân dân có điều kiện làm quen chuyển sang thu truyền hình số. Chúng ta phải đảm bảo làm sao cho mọi người dân đều có ít nhất một phương thức để xem được truyền hình qua cáp, vệ tinh hay qua mặt đất.”
Đại diện các Đài Phát thanh - Truyền hình địa phương kiến nghị Nhà nước  khuyến khích xã hội hóa đầu tư truyền hình số, hỗ trợ kinh phí mua đầu thu kỹ thuật số cho người dân nghèo./.

Phản hồi

Các tin/bài khác