Hội thảo về tăng cường y tế cơ sở trong tình hình mới

(VOV5) -Y tế cơ sở là nền tảng của hệ thống y tế Việt Nam ; là tuyến y tế cơ bản cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Hội thảo do Bộ Y tế tổ chức sáng 10/12, tại Hà Nội. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết: Y tế cơ sở là nền tảng của hệ thống y tế Việt Nam ; là tuyến y tế cơ bản cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Tăng cường y tế cơ sở nhằm hướng đến mục tiêu "bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân". 

Hội thảo về tăng cường y tế cơ sở trong tình hình mới  - ảnh 1
(Ảnh minh họa: Dương Ngọc/TTXVN)

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung cho ý kiến và thảo luận về đề án "Tăng cường y tế cơ sở trong tình hình mới" của Bộ Y tế, đặc biệt là khái niệm về y tế cơ sở.  Các biện pháp thực hiện được nêu ra gồm: Tăng cường nhận thức và trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; củng cố tổ chức, đổi mới cơ chế hoạt động; phát triển nhân lực cho y tế cơ sở; tăng cường đầu tư, tạo bước đột phá về cơ sở vật chất và trang thiết bị cho y tế cơ sở; đổi mới cơ chế tài chính và nâng cao hiệu quả truyền thông, giáo dục sức khỏe./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác