Hội thảo "Việt Nam - con rồng mới của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á" ở Pháp

(VOV5)- Phòng Thương mại Công nghiệp Paris, Pháp, phối hợp với Cơ quan Phát triển giao thương quốc tế UBIFRANCE cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, hôm qua, 15/1, tổ chức hội thảo mang tên "Việt Nam - con rồng mới của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)" tại Sở giao dịch thương mại ở thủ đô Pari (Paris, Pháp).

Đây là hội thảo mở đầu cho hàng loạt các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp trong năm 2013. Chủ đề của hội thảo đã nói lên tiềm năng của Việt Nam cũng như mối quan tâm và sự chờ đợi của giới doanh nghiệp Pháp đối với thị trường này.

Hội thảo
Ảnh minh họa

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng cho biết quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Pháp đã đạt được đà phát triển và hội nhập mới. Giá trị trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước tăng 13% năm ngoái, đạt 3,3 tỷ USD. Pháp là nhà đầu tư đứng thứ hai châu Âu ở Việt Nam với 340 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký là 3 tỷ USD.

Theo Đại sứ Dương Chí Dũng, Pháp và Việt Nam đang chuẩn bị thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong khuôn khổ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Pháp. Quan hệ giữa hai nước là mối quan hệ đặc biệt và sâu sắc. Các doanh nghiệp Pháp là những doanh nghiệp đầu tiên đến với Việt Nam ngay từ khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa, không chỉ với nguồn vốn mà còn với các kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong nhiều lĩnh vực mà Pháp có tiềm năng./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác