Hơn 35 ngàn lượt khách du lịch đến Huế trong 3 ngày Festival

Hơn 35 ngàn lượt khách du lịch đến Huế trong 3 ngày Festival - ảnh 1


(VOV5) - Sáng nay(10/4), Ban Tổ chức Festival Huế 2012 tổ chức họp báo đánh giá những kết quả đạt được sau 3 ngày tổ chức lễ hội.   Festival Huế 2012 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển- Nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử” đã kết thúc tour đầu tiên với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội cộng đồng đặc sắc và ấn tượng. Nhiều chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế, các hoạt động văn hóa cộng đồng diễn ra sôi nổi đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia, thưởng thức.


Hơn 35 ngàn lượt khách du lịch đến Huế trong 3 ngày Festival - ảnh 2


Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2012, cho biết tất cả các chương trình, lễ hội diễn ra trong 3 ngày qua đều có chất lượng cao hơn so với các kỳ Festival trước. Đặc biệt, sau 3 ngày diễn ra Festival, đã có hơn 35 ngàn lượt khách đến Huế, trong đó, gần 16 ngàn lượt khách quốc tế. Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2012, cho rằng: "Có thể nói là khán thính giả xem qua truyền hình và qua Đài Tiếng nói Việt Nam đã thấy hết cái không khí của Festival Huế 2012. Người dân Thừa Thiên Huế là những chủ nhân của lễ hội rất phấn khởi, tin tưởng và thấy rằng cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình khi tham gia vào Festival. Các chương trình nghệ thuật, lễ hội được đánh giá cao và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn rất đảm bảo".

Hơn 35 ngàn lượt khách du lịch đến Huế trong 3 ngày Festival - ảnh 3

Đã có 3 lễ hội chính được tổ chức thành công gồm : Lễ khai mạc, Lễ tế Giao và Lễ hội Áo dài. Các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng Festival như: “Chợ quê ngày hội”; “Hương xưa làng cổ”; Festival thơ Huế…

Phản hồi

Các tin/bài khác