Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng xã hội học tập

(VOV5) - Chiều 12/06, tại Hà Nội, diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng xã hội học tập học suốt đời nhằm đánh giá quá trình thực hiện trong 5 năm 2005 -2010 và đóng góp, xây dựng Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định dự thảo Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 cần được tiếp tục hoàn thiện thêm với mục tiêu tạo ý thức và nhu cầu tự học cho người dân, trong đó, đối tượng tác động cần phải tập trung là gia đình và cộng đồng cơ sở.

Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia xây dựng xã hội học tập  - ảnh 1



Phó Thủ tướng yêu cầu cần xem xét lại các chỉ tiêu, mục tiêu của việc học tập suốt đời:“Tự học để làm gì theo tôi cần làm rõ hơn. Liên quan đến học tập suốt đời theo tôi nên nhấn vào học để làm công dân tốt, học để có nghề lao động hiệu quả và học để làm cho mọi người xung quanh hạnh phúc, xã hội phát triển. Công cụ chính là trung tâm giáo dục cộng đồng và giáo dục thường xuyên. Nhưng liên quan đến học để có hiệu quả kinh tế tốt hơn thì trung tâm, các hội nghề nghiệp có thể làm được. Trong giải pháp sẽ làm đậm thêm vai trò xã hội, thì cái này Bộ Giáo dục và Đào tạo có thể gửi văn bản đến các chuyên ngành của Hội để được gợi ý thêm.”

Mục tiêu chung của Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020 là tạo mọi cơ hội và điều kiện để mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi trình độ được học tập thường xuyên, suốt đời ở mọi nơi, mọi lúc phù hợp với nhu cầu, điều kiện và hoàn cảnh của mỗi cá nhân./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác