Họp báo kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa Xlll

(VOV5) - Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 13 sẽ khai mạc vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Dự kiến Quốc hội sẽ làm việc trong thời gian 1 tháng, xem xét thông qua 13 dự án luật trong đó có Luật biển, 7 nghị quyết của Quốc hội, cho ý kiến về 6 dự án luật và xem xét quyết định các vấn đề quan trọng khác như việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Đề án tổng thể tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao hiệu quả, năng suất và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội..


Họp báo kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa Xlll - ảnh 1
Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII


Tại buổi họp báo với khoảng 200 phóng viên trong nước và quốc tế diễn ra chiều 17/05, ông Nguyễn Sỹ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết sẽ có nhiều đổi mới tại Kỳ họp lần này theo tinh thần của Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của quốc hội, theo đó tăng số lượng các phiên họp toàn thể tại hội trường, tăng số lượng các phiên họp được phát thanh, truyền hình trực tiếp, giảm bớt các phiên họp ở tổ, để làm sao Quốc hội có thể dành nhiều thời gian thảo luận nhiều các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân. Ông Nguyễn Sỹ Dũng cho biết: "Theo tinh thần nghị quyết về một số cải tiến quốc hội do Ủy ban thường vụ quốc hội ban hành thì sẽ rút ngắn thòi gian trình bày ở hội trường. Người trình bày báo cáo ở hội trường thời gian tối đa chỉ 15-20 phút, sắp xếp thời gian hợp lý để có thời gian tập hợp ý kiến, không bị trùng lặp. Các phiên chất vất sẽ được tổ chức vào cuối kỳ họp và tổ chức theo hướng dành nhiều thời gian hơn để đại biểu và các bộ trưởng đối thoại, làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm".

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, bên cạnh công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp lần này cũng tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của đất nước như xem xét, đánh giá tình hình kinh tế xã hội năm 2011, những tháng đầu năm 2012, việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2012. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng toàn Đảng, toàn dân quyết tâm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng đạt 6-6,5% trong năm nay. Quốc hội cũng xem xét và cho ý kiến về gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động phòng chống tham nhũng, xem xét thông qua chương trình xây dựng luật pháp lệnh cho năm 2013./.

Phản hồi

Các tin/bài khác