Họp báo quốc tế về Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện

Họp báo quốc tế về Hội nghị Hiệp hội các Tổng Thư ký Nghị viện - ảnh 1


Ông Nguyễn Hạnh Phúc thông báo về Hội nghị ASGP


(VOV5) - Chiều 28/3, Chủ tịch Hiệp hội các Tổng thư ký Nghị viện, bà Doris Katai Katebe, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Việt Nam Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì họp báo thông tin về Hội nghị Hiệp hội các Tổng thư ký nghị viện (ASGP) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 29/3 - 1/4/2015. Cuộc họp có sự tham dự của 150 đại biểu là Tổng thư ký, Phó Tổng thư ký Nghị viện các nước và khách mời của ASGP. 


Chủ nhiệm Văn phòng quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết chủ đề“Tìm kiếm mô hình cơ quan giúp việc Nghị viện hoạt động hiệu quả” do Văn phòng Quốc hội Việt Nam đề xuất đã được Hội nghị nhất trí lựa chọn làm một trong hai chủ đề thảo luận chung tại Hội nghị ASGP lần này. Ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: Đây là một chủ đề rất thiết thực với Việt Nam. Bởi hiện nay trên thế giới có rất nhiều mô hình, phụ thuộc vào các thể chế khác nhau. Mô hình của Việt Nam là 1 Đảng và vừa qua Hiến pháp 2013 sửa đổi chúng ta có thông qua Luật tổ chức quốc hội trong đó có đưa ra mô hình Tổng thư ký, đồng thời Tổng thư ký là Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội. Để thực hiện hiệu quả thì Việt Nam rất cần tìm kiếm mô hình. Dự kiến, mô hình này sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII tới đây. Thông qua hội nghị này, chúng tôi học hỏi kinh nghiệm nhiều.

Phiên khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện quốc tế lần thứ 132 (IPU 132), diễn ra tối nay 28/3 tại Hà Nội, với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội nước chủ nhà Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch IPU Saber Chowdhury, Tổng thư ký IPU Martin Chungong cùng 1.300 đại biểu đại diện cho nghị sĩ đến từ 160 quốc gia.

Ánh Huyền

Phản hồi

Các tin/bài khác