Hợp tác tuyển dụng lao động và đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Trung bộ

(VOV5) - Chiều 21/3, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Vinh ( IUV) tổ chức Lễ ký kết Hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động và Tọa đàm về đào tạo nguồn nhân lực .

Đây là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An nhằm đổi mới và đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao của Trường Đại học Công nghiệp Vinh, các trường đại học, cao đẳng , dạy nghề tại tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ nói chung; gắn việc đào tạo kiến thức với ứng dụng thực tiễn để đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung .

Hợp tác tuyển dụng lao động và đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Trung bộ - ảnh 1
Ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo. Ảnh laodong.com.vn

Cùng ngày, Trường Đại học Công nghiệp Vinh ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với một số trường đại học và viện nghiên cứu lớn trong nước; ký kết hợp tác tuyển dụng lao động với một số doanh nghiệp, viện khoa học trong đào tạo, nghiên cứu, tuyển dụng lao động. Đây đang là mô hình, cách làm hay nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội và của các doanh nghiệp.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác