"Hotboy nổi loạn" tranh tài tại Berlin

(VOV5) Phim “Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ tranh giải ở hạng mục Panorama tại Liên hoan phim Berlin 2012.

Bộ phim Việt Nam này sẽ cùng tham gia với phim của các nước Pháp, Ireland, Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Áo, Tây Ban Nha, Brazil… bắt đầu chinh phục khán giả từ ngày 9/2 tại Berlin, Đức.

Khoa và Lam - hai nhân vật chính trong bộ phim Hotboy nổi loạn...

Danh sách tranh giải Liên hoan phim Berlin 2012 gồm 18 tác phẩm, trong đó đáng chú ý nhất là phim “Farewell” (Giã biệt) và “ My Queen” (Nữ hoàng của tôi) của đạo diễn Benoit Jacquot (người Pháp) và đây cũng là bộ phim được chọn chiếu mở màn cho liên hoan phim Berlin lần thứ 62 này.

Ngoài ra, phim Việt Nam còn phải “đối mặt” với các đối thủ nặng ký khác trong liên hoan phim lần này. Vương Toàn An, đạo diễn người Trung Quốc, với phim tranh cử “White deer plain” (Nai trắng) năm nay cũng từng đoạt giải Gấu vàng năm 2007 với bộ phim “Tuya’s marriage” (Đám cưới của Tuya) được dư luận đặc biệt quan tâm. Hay như “Aujourd’hui” (Hôm nay) của đạo diễn Alain Gomis người Pháp, “Home for the weekend” (Nhà cho kỳ nghỉ) của Hans- Christian Schmid người Đức,…

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim “War witch” (Chiến tranh phù thủy) của đạo diễn Canada gốc Việt Kim Nguyễn có khả năng sẽ làm nên chuyện tại Liên hoan phim Berlin lần này. Bộ phim là tấn bi kịch cuộc đời của trẻ em thuộc ngôi làng Komona tại Burkina Faso (Châu Phi) khi gánh chịu bạo lực từ quân phiến loạn.

Tại liên hoan phim Berlin 2012 này, nhiều phim dự tranh hạng mục Panorama đã đề cập đến cái nhìn khác biệt về xã hội, giới tính. Là hạng mục dành cho các bộ phim tạo nên sự tranh cãi và đưa ra một phong cách thẩm mỹ mới lạ, độc đáo, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng là hai câu chuyện song hành với nhau.

Bộ phim là một lời cảnh báo về một hiện tượng có thật bắt đầu manh nha xuất hiện ở Việt Nam và có nguy cơ bùng phát trong tương lai, đó là nghề mại dâm đồng tính nam bên cạnh nghề mại dâm nữ. Bộ phim miêu tả chân dung thực đời sống nghề nghiệp cũng như thế giới nội tâm của những người hành nghề mại dâm.

Còn phim “Indignados” của đạo diễn Tony Gatlif (Pháp), dựa theo tiểu thuyết “Time for outrage” (Thời gian cho sự phẫn nộ) của nhà văn Pháp 94 tuổi Stéphane Hessel đã đặt khán giả vào vị trí của một cô gái trẻ nhập cư bất hợp pháp, chứng kiến sự cùng cực, bất hạnh của những người cùng chung số phận, dẫn đến phản kháng và bạo động.

Cạnh đó, sự phân tích về vấn đề giới tính thể hiện trong tác phẩm “Elles” (Nàng) của nữ đạo diễn người Pháp gốc Ba Lan Malgoska Szumowska với sự tham gia của diễn viên Juliette Binoche. Bộ phim khiến khán giả phải trải nghiệm, phải nhìn nhận về bản thân và các mối quan hệ phức tạp trong xã hội.

Một số phim khác cũng đáng chú ý như phim “Postcards From the zoo” của đạo diễn Indonesia Edwin nói về câu chuyện một người nuôi hưu cao cổ trong vườn thú nuôi một bé gái. Hay phim Caesar Must Die của hai anh em đạo diễn Italia Paolo và Vittorio Taviani…

Cùng với Liên hoan phim Cannes (Pháp) và Liên hoan phim Venice (Ý), Liên hoan phim Berlin được xem là một trong ba sân chơi điện ảnh lớn nhất Châu Âu và được diễn ra từ ngày mùng 9 -19/2 hằng năm./.

                                                                                                                                                                                        Theo VOV online

Phản hồi

Các tin/bài khác