Hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy

(VOV5) - Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy và ngày thế giới phòng chống ma túy 26/6 với chủ đề “ Toàn cầu chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không ma túy”, những ngày qua, các địa phương trên cả nước đã có nhiều hoạt động hưởng ứng.

Hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy - ảnh 1



Tại tỉnh Thái Nguyên, hôm nay, 26/6, đoàn bác sĩ của Chương trình chống lao quốc gia đã đến khám, phát thuốc cho 230 người nghiện ma túy đang điều trị tập trung tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh Thái Nguyên. Đoàn công tác cũng truyền thông về chủ đề đồng nhiễm các bệnh lao, lây nhiễm HIV-AIDS, ma túy. Bác sĩ Lê Đức Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh Thái Nguyên, cho biết:“Cũng do nghề nghiệp mà thấy rằng cần phải làm công tác truyền thông. Vì hiện nay nhiều người tự cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, nhưng không có sự hỗ trợ về chuyên môn, trong khi tỷ lệ thành công do tự cai nghiện thấp. Xuất phát từ điều này, chương trình này sẽ giúp người nghiện, gia đình xem phương pháp tự cai nghiện đã đúng chưa.”

Tại tỉnh Đồng Tháp, 12 huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức lễ mit tinh ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy. Sau lễ mít tinh, tỉnh tổ chức diễu hành cổ động tuyên truyền phòng chống ma túy trên nhiều đường phố lớn tại các địa phương, vận động nhân dân triệt phá cây có chứa chất ma túy, không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, hút chích, thử chất ma túy.

Tại tỉnh Nghệ An, tỉnh tập trung vào công tác giúp người nghiện sau cai tái hòa nhập cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng phòng Phòng chống Tệ nạn Xã hội, Sở Lao động- Thương Binh và Xã hội, cho biết: “Để giảm tỷ lệ tái nghiện và hòa nhập cộng đồng bền vững cho những người nghiện ma túy sau cai thì việc dạy nghề và truyền nghề phải quan tâm chú trọng. Đồng thời có những chính sách đủ mạnh để các doanh nghiệp nhận những người này vào làm việc, có công ăn việc làm ổn định. Ngoài ra, việc triển khai sử dụng thuốc methadone cần được triển khai rộng, giảm tỷ lệ người nghiện cho xã hội cũng như một số tệ nạn xã hội khác”.

Cũng trong ngày 26/6, các huyện, thành phố của tỉnh Sơn La đồng loạt tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng cao điểm phòng, chống ma tuý. Với thông điệp  “Toàn cầu chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không ma túy”, tỉnh sẽ tiếp tục làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và cộng đồng dân cư trên toàn địa bàn. Qua đó, tiếp tục huy động toàn dân tham gia phòng chống ma tuý; tạo ra phong trào quần chúng sâu rộng trong cuộc đấu tranh phòng, chống ma tuý./.

Phản hồi

Các tin/bài khác